Chào mừng bạn ghé thăm website dichvucongtam.com.vn
Hotline: 0919 98 98 17 - 028 383 11 242
MENU

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP QUA MẠNG

Việc đặt tên doanh nghiệp được quy định tại Chương III của Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp. Để tra cứu tên doanh nghiệp đã đăng ký, người dùng có thể tìm kiếm tên doanh nghiệp trên Cổng thông tin.

I. Đăng ký tài khoản

1.    Lỗi không nhận được email kích hoạt tài khoản truy cập

Người dùng đã tiến hành đăng ký tài khoản truy cập vào Cổng TT ĐKDNQG nhưng nhận được email kích hoạt tài khoản.

 

Nguyên nhân

Cách xử lý

Trường hợp 1

Người dùng không check đúng email đã đăng ký

Nếu email chưa có trên Hệ thống, người dùng cần đăng ký tạo tài khoản để nhận được email kích hoạt

Trường hợp 2

Người dùng kiểm tra đúng email đã đăng ký trên Hệ thống

+ Hướng dẫn người dùng kiểm tra trong hòm thư spam mail.

+ Đối với các email riêng (không phải gmail, yahoo mail, hotmail…): Hướng dẫn người dùng liên hệ Quản trị email nội bộ của đơn vị để bỏ chặn đối với các email từ Hệ thống gửi đến (cho phép nhận email từ địa chỉ dangkykinhdoanh@dkkd.gov.vn)

 

2.    Kích hoạt tài khoản không thành công

Người dùng đã tiến hành đăng ký tài khoản truy cập vào Cổng TT ĐKDNQG và đã nhận được email kích hoạt tài khoản. Tuy nhiên khi bấm vào đường link kích hoạt thì hệ thống báo “Kích hoạt không thành công. Vui lòng liên hệ Quản trị viên Hệ thống để được hỗ trợ kích hoạt tài khoản”.

Hướng dẫn người dùng đăng nhập vào Hệ thống để tiếp tục sử dụng Hệ thống. (Hệ thống báo lỗi kích hoạt không thành công nhưng thực chất tài khoản đã được kích hoạt thành công).

 

3.    Không thể đăng nhập tài khoản

Người dùng đăng nhập nhưng không thành công

 

Nguyên nhân

Cách xử lý

Trường hợp 1

Người dùng chưa thực hiện click vào đường link kích hoạt tài khoản (gửi qua email)

Người dùng check email và click vào đường link kích hoạt tài khoản

Trường hợp 2

Người dùng nhập sai tên đăng nhập (ví dụ: nhập email vào phần tên đăng nhập)

Người dùng nhập đúng tên đăng nhập đã đăng ký

Trường hợp 3

Người dùng nhập sai mật khẩu (đã đúng tên đăng nhập)

Người dùng đặt lại mật khẩu để đăng nhập Hệ thống

Trường hợp 4

Người dùng nhập sai mật khẩu quá 04 lần, tài khoản đã bị khóa

Quản trị viên hỗ trợ mở khóa cho người dùng; người dùng đặt lại mật khẩu để đăng nhập Hệ thống

 

4.    Lỗi đặt mật khẩu của tài khoản

Người dùng đăng ký tài khoản hoặc đăng ký thay đổi mật khẩu nhưng đặt mật khẩu không thành công.

Hướng dẫn:

Mật khẩu phải gồm ít nhất 8 ký tự, trong đó phải bao gồm cả chữ cái, số và ký tự đặc biệt.

Ví dụ: abcd_123

 

5.    Thay đổi email đăng ký

Người dùng muốn thay đổi email đã đăng ký sang email khác

Hướng dẫn:

Trên thanh công cụ, chọn “Quản lý thông tin cá nhân”, chọn mục [Thay đổi thông tin cá nhân];

- Để thay đổi email đã đăng ký, người dùng tích vào nút [Thay đổi email], à nhập email mới à Nhấn [Lưu]. Sau khi Lưu thông tin, Hệ thống sẽ gửi email xác nhận đến địa chỉ email mới mà người dùng đã đăng ký.

- Người dùng đăng nhập vào email mới đã đăng ký để click vào đường link xác nhận. Sau khi xác nhận, email mới sẽ được ghi nhận trong Hệ thống.

 

II. Yêu cầu tài khoản đăng ký kinh doanh

6.    Thời hạn cấp tài khoản đăng ký kinh doanh

          Người dùng đã gửi yêu cầu cấp Tài khoản ĐKKD nhưng chưa được xác nhận.

          Yêu cầu tài khoản đăng ký kinh doanh sẽ được xử lý trong vòng 02 giờ làm việc.

 

7.    Bị từ chối yêu cầu cấp tài khoản ĐKKD

          Người dùng gửi yêu cầu cấp Tài khoản ĐKKD nhưng bị từ chối.

          Yêu cầu Tài khoản ĐKKD bị từ chối trong các trường hợp sau:

a. Giấy tờ chứng thực cá nhân không hợp lệ; bao gồm một trong các trường hợp cụ thể sau đây:

- Loại giấy tờ không đúng theo quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.

- Bản quét Giấy chứng thực cá nhân bị mờ, bị cắt ghép hoặc là bản quét đen trắng (không màu).

- Giấy chứng thực cá nhân đã hết hiệu lực.

- Giấy chứng thực cá nhân được tải lên không trùng với các thông tin cá nhân đã đăng ký trên Hệ thống.

b. Kê khai thông tin cá nhân không đầy đủ, chính xác so với Giấy chứng thực cá nhân đã được tải kèm; bao gồm một trong các trường hợp cụ thể sau đây:

- Các thông tin Họ và tên, Giới tính, Ngày sinh, Địa chỉ không được nhập đầy đủ hoặc nhập không chính xác so với Giấy chứng thực cá nhân đã được tải kèm.

- Loại giấy tờ chứng thực cá nhân, Số giấy chứng thực cá nhân, Ngày cấp, Ngày hết hạn, Nơi cấp không được nhập đầy đủ hoặc nhập không chính xác so với Giấy chứng thực cá nhân đã được tải kèm.

8.    Bị từ chối yêu cầu thay đổi giấy tờ chứng thực cá nhân

          Người dùng đã được cấp tài khoản ĐKKD, muốn thay đổi giấy tờ chứng thực cá nhân nhưng bị từ chối.

          Hướng dẫn:

-         Mỗi cá nhân chỉ được đăng ký một Tài khoản đăng ký kinh doanh.

- Hệ thống chỉ hỗ trợ thay đổi giấy tờ chứng thực cá nhân trong trường hợp chủ tài khoản thay đổi từ CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu cũ sang CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu mới.

- Nếu người sử dụng đã được cấp tài khoản đăng ký kinh doanh, Hệ thống không hỗ trợ thay đổi thông tin chủ tài khoản từ người này sang người khác.

- Để đăng ký thông tin cá nhân của người khác, người sử dụng cần đăng ký tài khoản mới.

 

9.    Sửa thông tin Họ và tên đã đăng ký

Doanh nghiệp muốn đổi họ và tên đã đăng ký của tài khoản

Hướng dẫn:

- Nếu người dùng đã được cấp tài khoản Đăng ký kinh doanh, người dùng không thể thay đổi họ và tên đã đăng ký.

- Để đăng ký thông tin cá nhân của người khác, người dùng cần tạo tài khoản mới, sau đó gửi đề nghị cấp tài khoản ĐKKD hoặc gán chữ ký số công cộng cho tài khoản đó để thực hiện ký xác thực hồ sơ.

 

III. Kết nối chữ ký số công cộng với tài khoản

10.Java phiên bản mới nhất là phiên bản nào

Để tải Java phiên bản mới nhất, người sử dụng có thể tra cứu tài liệu hướng dẫn kết nối chữ ký số công cộng đăng tải trên Cổng thông tin. Trong tài liệu hướng dẫn có địa chỉ link để tải Java phiên bản mới nhất.

 

11.Đã cài Java nhưng vẫn không thể kết nối chữ ký số với tài khoản

   Sau khi cài đặt Java, người sử dụng cần cài đặt cấu hình của phần mềm Java để sử dụng chữ ký số trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Người sử dụng có thể tra cứu tài liệu hướng dẫn kết nối chữ ký số công cộng đăng tải trên Cổng thông tin. Trong tài liệu hướng dẫn có hình ảnh chi tiết các bước cần thực hiện.

 

12.Sửa thông tin Họ và tên đã đăng ký

Doanh nghiệp muốn đổi tên người ký từ tên nhân viên thành thành người đại diện pháp luật.

Hướng dẫn:

- Nếu người dùng đã gán chữ ký số công cộng vào tài khoản, người dùng không thể thay đổi họ và tên đã đăng ký.

- Để đăng ký thông tin cá nhân của người khác, người dùng cần gỡ chữ ký số công cộng ra khỏi tài khoản để sửa đổi thông tin cá nhân. Sau khi thay đổi thông tin cá nhân, người dùng thực hiện gán chữ ký số công cộng vào tài khoản để ký xác thực hồ sơ.

 

13.Phân biệt chữ ký số công cộng và tài khoản đăng ký kinh doanh

Người dùng muốn biết sự khác nhau giữa 02 phương thức nộp hồ sơ: chữ ký số công cộng và tài khoản đăng ký kinh doanh

 

Hướng dẫn

 

Nộp hồ sơ bằng chữ ký số 
công cộng

Nộp hồ sơ bằng tài khoản 
ĐKKD

Yêu cầu

- Người ký xác thực hồ sơ phải có chữ ký số công cộng

- Người ký xác thực hồ sơ gắn chữ ký số công cộng với tài khoản trên Hệ thống

- Người ký xác thực hồ sơ phải gửi yêu cầu tài khoản ĐKKD và nhận được email xác nhận.

 Thao tác ký xác thực

Tại bước ký xác thực hồ sơ, người ký cắm usb token vào máy tính để ký số

Tại bước ký xác thực hồ sơ, người ký nhập mật khẩu của tài khoản đăng nhập Hệ thống để xác thực hồ sơ

Nhận kết quả

Khi hồ sơ đăng ký qua mạng hợp lệ, doanh nghiệp không cần nộp hồ sơ bản giấy đến Phòng ĐKKD.

Doanh nghiệp đến Phòng ĐKKD để nhận Giấy chứng nhận hoặc Giấy xác nhận (nếu có).

Khi hồ sơ đăng ký qua mạng hợp lệ, Phòng ĐKKD gửi thông báo yêu cầu doanh nghiệp nộp hồ sơ bản giấy.

Doanh nghiệp nộp hồ sơ bản giấy đến Phòng ĐKKD để đối chiếu với hồ sơ qua mạng và nhận kết quả.

 

14.Thay đổi phương thức ký xác thực hồ sơ

Người dùng muốn thay đổi phương thức ký xác thực hồ sơ từ chữ ký số công cộng thành tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc ngược lại.

Cách xử lý: Hệ thống không hỗ trợ thay đổi phương thức ký xác thực hồ sơ.

-  Nếu hồ sơ chưa được nộp vào Phòng ĐKKD, người dùng tạo hồ sơ khác để đổi phương thức ký xác thực hồ sơ.

-  Nếu hồ sơ đã được nộp đến Phòng ĐKKD, khi Phòng ĐKKD ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ, người dùng cần xin rút hồ sơ để Phòng ĐKKD từ chối hồ sơ. Sau đó, người dùng tạo hồ sơ khác để chọn đúng phương thức ký xác thực.

 

========================================

MỘT SỐ CÂU HỎI VỀ ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP QUA MẠNG


I. Loại đăng ký thay đổi

 

1.    Tôi cần chọn “Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp” hay “Thông báo thay đổi”?

Khi đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, tại bước chọn loại đăng ký thay đổi, người dùng không biết cần chọn loại đăng ký nào.

Hướng dẫn:

Doanh nghiệp chọn “Thông báo thay đổi” nếu thay đổi các thông tin sau:

- Ngành, nghề kinh doanh

- Vốn đầu tư của chủ doanh nghiệp tư nhân

- Người đại diện theo ủy quyền của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có chủ sở hữu là tổ chức

- Thông tin cổ đông sáng lập công ty cổ phần

- Thông tin cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài

- Thông tin về người quản lý doanh nghiệp

- Thông tin đăng ký thuế (tài khoản ngân hàng)

Đối với các trường hợp khác, doanh nghiệp chọn “Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp”, bao gồm:

- Tên doanh nghiệp

- Địa chỉ trụ sở chính

- Thành viên công ty TNHH, thành viên hợp danh công ty hợp danh

- Người đại diện theo pháp luật

- Chủ doanh nghiệp tư nhân, chủ sở hữu công ty TNHH 1TV

- Vốn điều lệ của công ty, tỷ lệ vốn góp

- Người đứng đầu chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh

Lưu ý: Nếu nội dung thay đổi bao gồm các trường hợp thuộc Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp và Thông báo thay đổi thì chọn: Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

 

Phân biệt “Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp” và “Thông báo thay đổi”

Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

Thông báo thay đổi

- Thay đổi nội dung có trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

- Doanh nghiệp được nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới

- Thay đổi những nội dung không có trên Giấy chứng nhận ĐKDN

- Doanh nghiệp được nhận Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

 

2.    Không tìm thấy khối thông tin để điền thông tin?

Người dùng cần sửa đổi các thông tin của doanh nghiệp nhưng không tìm thấy khối thông tin tương ứng. Hệ thống không hiển thị các thông tin:

- Tên doanh nghiệp

- Địa chỉ trụ sở chính

- Thành viên công ty TNHH, thành viên hợp danh công ty hợp danh

- Người đại diện theo pháp luật

- Chủ doanh nghiệp tư nhân, chủ sở hữu công ty TNHH 1TV

- Vốn điều lệ của công ty, tỷ lệ vốn góp

- Người đứng đầu chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh

Hướng dẫn:

Lý do: Thông tin người dùng cần sửa đổi không được hiển thị do người dùng chọn loại đăng ký thay đổi là Thông báo thay đổi. Để sửa các thông tin đó, người dùng cần chọn loại đăng ký Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Cách xử lý: Hiện nay, Hệ thống không hỗ trợ sửa đổi loại đăng ký thay đổi đã chọn.

-  Nếu hồ sơ chưa được nộp vào Phòng ĐKKD, người dùng tạo hồ sơ khác để chọn đúng loại đăng ký thay đổi.

-  Nếu hồ sơ đã được nộp đến Phòng ĐKKD, khi Phòng ĐKKD ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ, người dùng cần xin rút hồ sơ để Phòng ĐKKD từ chối hồ sơ. Sau đó, người dùng tạo hồ sơ khác để chọn đúng loại đăng ký thay đổi.

II. Thông báo mẫu dấu

3.    Điền thông tin ngày có hiệu lực mẫu dấu ở đâu?

Khi nộp thông báo mẫu dấu qua mạng điện tử, người sử dụng cần điền đầy đủ thông tin về mẫu dấu tại khối thông tin Mẫu dấu trong hồ sơ điện tử và đăng tải bản scan bản thông báo mẫu dấu kèm theo hồ sơ điện tử.

 

4.    Không thể tải nhiều file thông báo mẫu dấu

Hệ thống không hỗ trợ tải nhiều file tại mục Mẫu dấu. Người sử dụng cần scan gộp tất cả các trang của thông báo mẫu dấu thành 01 file để tải lên Hệ thống.

 

5.    Có cần tải file thông báo mẫu dấu tại khối tài liệu đính kèm không?

Đối với hồ sơ thông báo mẫu dấu, người dùng không cần tải file thông báo mẫu dấu tại mục Tài liệu đính kèm. Người dùng chỉ cần tải file thông báo mẫu dấu tại Khối thông tin Mẫu dấu.

 

6.    Vào đâu để xem mẫu dấu khi hồ sơ thông báo mẫu dấu đã được chấp thuận?

Khi hồ sơ thông báo mẫu dấu đã được chấp thuận, người sử dụng có thể tra cứu mẫu dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp:

- Nhập mã số doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp tại ô tìm kiếm trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

- Thông báo mẫu dấu được hiển thị tại mục Thông tin cơ bản của doanh nghiệp.

- Click vào nút [Mẫu dấu] để xem file thông báo mẫu dấu của doanh nghiệp.

 

III. Tài khoản ngân hàng

 

7.    Cách nhập thông tin trên Hệ thống khi cần bổ sung/hủy tài khoản ngân hàng

- Doanh nghiệp cần nhập đầy đủ thông tin về danh sách tài khoản ngân hàng sau khi thay đổi (nghĩa là tài khoản hủy thì không cần nhập, nhập đầy đủ thông tin tài khoản đang sử dụng, bao gồm các tài khoản cũ và tài khoản đăng ký mới). 

- Các khối thông tin trong hồ sơ đăng ký điện tử cần được nhập đầy đủ và chính xác theo Giấy đề nghị của doanh nghiệp (thông tin tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp trong hồ sơ điện tử (Mục thông tin về thuế) cần được nhập đầy đủ so với nội dung tại Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, phụ lục II-1 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT).  

Tài liệu hướng dẫn:

Video hướng dẫn thông báo tài khoản ngân hàng 

Hướng dẫn thông báo tài khoản ngân hàng

 

8.    Cách nhập thông tin khi thay đổi Kế toán trưởng

Trong tờ khai (Mẫu II-1 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT), thông tin về Kế toán trưởng thuộc mục Thông tin về thuế.

Trong hồ sơ điện tử, Thông tin về Giám đốc và Kế toán trưởng được nhập trong khối thông tin Người quản lý khác.

IV. Ngành, nghề kinh doanh

9.    Làm thế nào để chọn ngành, nghề kinh doanh chính

Hướng dẫn:

 

V. Ký xác thực hồ sơ

10.Không thể tìm kiếm Người ký

Điều kiện để tìm kiếm Người ký:

  - Nếu nộp hồ sơ bằng Tài khoản đăng ký kinh doanh, người ký xác thực hồ sơ cần được cấp Tài khoản đăng ký kinh doanh 

- Nếu nộp hồ sơ bằng Chữ ký số công cộng, người ký xác thực hồ sơ cần được gán Chữ ký số công cộng vào Tài khoản

Các bước tìm kiếm người ký: thực hiện theo tài liệu hướng dẫn điền thông tin người ký đăng tải trên Cổng thông tin.

 

11.Sửa chức danh người ký

Bước 1. Tại danh sách người ký, nhấn nút “Xóa”

Bước 2. Thực hiện điền lại thông tin Người ký để điền đúng chức danh Người ký. Các bước tìm kiếm người ký: thực hiện theo tài liệu hướng dẫn điền thông tin người ký đăng tải trên Cổng thông tin.

 

12.Sửa tên người ký

Doanh nghiệp muốn đổi tên người ký từ tên nhân viên thành thành người đại diện pháp luật.

Hướng dẫn:

- Để sửa tên người ký, cần xóa người ký hiện tại khỏi danh sách và tìm kiếm thông tin người ký mới.

- Để sửa thông tin cá nhân của tài khoản đã đăng ký (sửa Họ và tên), người dùng cần tạo tài khoản mới, sau đó gửi đề nghị cấp tài khoản ĐKKD hoặc gán chữ ký số công cộng cho tài khoản đó để thực hiện bước tìm kiếm người ký.

 

13.Nút [Ký số/Xác thực] bị chìm

Hồ sơ ở trạng thái Đã chuẩn bị nhưng nút [Ký số/Xác thực] bị chìm.

Lý do: Người ký không phải là người tạo hồ sơ. Nút [Ký số/Xác thực] chỉ hiển thị tại tài khoản của người ký hồ sơ. Người dùng cần đăng nhập tài khoản của người ký hồ sơ để thực hiện ký/xác thực hồ sơ. (Để biết tài khoản của người ký, xem tại Danh sách người ký trong khối thông tin Người ký).

 

14.Sau khi ký xác thực thành công, trạng thái hồ sơ vẫn là Đang ký

Người dùng đã ký xác thực hồ sơ. Sau khi ký thành công, hồ sơ chuyển trạng thái thành Đang ký nhưng không chuyển sang trạng thái Đã ký.

Cách xử lý: Kiểm tra danh sách người ký trong khối thông tin Người ký. Nếu danh sách người ký vẫn còn người chưa ký xác thực thì trạng thái hồ sơ vẫn là Đang ký. Khi nào tất cả người ký đều ký xác thực thì trạng thái hồ sơ sẽ chuyển thành Đã ký.

 

 

15.Sau khi ký số thành công, Hệ thống hiển thị thông báo lỗi

Người dùng ký hồ sơ bằng chữ ký số công cộng. Sau khi ký thành công, Hệ thống hiển thị thông báo lỗi, hồ sơ không chuyển sang trạng thái Đã ký.

Cách xử lý: Người dùng liên hệ bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của nhà cung cấp chữ ký số để được hỗ trợ.

 

16.Phân biệt chữ ký số công cộng và tài khoản đăng ký kinh doanh

Người dùng muốn biết sự khác nhau giữa 02 phương thức nộp hồ sơ: chữ ký số công cộng và tài khoản đăng ký kinh doanh

 

 

Hướng dẫn

 

Nộp hồ sơ bằng chữ ký số 
công cộng

Nộp hồ sơ bằng tài khoản 
ĐKKD

Yêu cầu

- Người ký xác thực hồ sơ phải có chữ ký số công cộng

- Người ký xác thực hồ sơ gắn chữ ký số công cộng với tài khoản trên Hệ thống

- Người ký xác thực hồ sơ phải gửi yêu cầu tài khoản ĐKKD và nhận được email xác nhận.

 Thao tác ký xác thực

Tại bước ký xác thực hồ sơ, người ký cắm usb token vào máy tính để ký số

Tại bước ký xác thực hồ sơ, người ký nhập mật khẩu của tài khoản đăng nhập Hệ thống để xác thực hồ sơ

Nhận kết quả

Khi hồ sơ đăng ký qua mạng hợp lệ, doanh nghiệp không cần nộp hồ sơ bản giấy đến Phòng ĐKKD.

Doanh nghiệp đến Phòng ĐKKD để nhận Giấy chứng nhận hoặc Giấy xác nhận (nếu có).

Khi hồ sơ đăng ký qua mạng hợp lệ, Phòng ĐKKD gửi thông báo yêu cầu doanh nghiệp nộp hồ sơ bản giấy.

Doanh nghiệp nộp hồ sơ bản giấy đến Phòng ĐKKD để đối chiếu với hồ sơ qua mạng và nhận kết quả.

 

17.Thay đổi phương thức ký xác thực hồ sơ

Người dùng muốn thay đổi phương thức ký xác thực hồ sơ từ chữ ký số công cộng thành tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc ngược lại.

Cách xử lý: Hệ thống không hỗ trợ thay đổi phương thức ký xác thực hồ sơ.

-  Nếu hồ sơ chưa được nộp vào Phòng ĐKKD, người dùng tạo hồ sơ khác để đổi phương thức ký xác thực hồ sơ.

-  Nếu hồ sơ đã được nộp đến Phòng ĐKKD, khi Phòng ĐKKD ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ, người dùng cần xin rút hồ sơ để Phòng ĐKKD từ chối hồ sơ. Sau đó, người dùng tạo hồ sơ khác để chọn đúng phương thức ký xác thực.

 

VI. Sửa đổi, bổ sung hồ sơ

18.Phòng ĐKKD ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ nhưng doanh nghiệp không thể nộp hồ sơ sửa đổi, bổ sung

Người dùng đã nộp hồ sơ đăng ký qua mạng và nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Khi nộp hồ sơ đăng ký sử đổi, bổ sung thì Hệ thống báo lỗi

Doanh nghiệp chưa thể đăng ký qua mạng do đang nộp hồ sơ thay đổi trực tiếp tại Phòng ĐKKD

Cách xử lý: Để nộp hồ sơ sửa đổi, bổ sung, người dùng không cần tạo hồ sơ mới. Người dùng cần mở hồ sơ đang ở trạng thái sửa đổi, bổ sung để sửa lại thông tin theo hướng dẫn của Phòng ĐKKD, sau đó nộp lại hồ sơ sửa đổi, bổ sung.

Sửa đổi, bổ sung hồ sơ: Xem video hướng dẫn

 

19.Bỏ tích xanh tại các khối dữ liệu không đăng ký thay đổi

Người dùng đã nộp hồ sơ đăng ký qua mạng và nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Phòng ĐKKD “đề nghị doanh nghiệp không tích xanh vào các khối dữ liệu không đăng ký thay đổi” . Vậy tôi muốn bỏ tích xanh thì phải làm như thế nào?

Cách xử lý:

Khi người dùng nhấn nút Lưu thông tin, Hệ thống sẽ hiển thị dấu tích xanh tại khối dữ liệu đó, bất kể người dùng có sửa đổi thông tin trong khối dữ liệu đó hay không. Hiện nay, Hệ thống không hỗ trợ bỏ tích xanh đối với các khối dữ liệu đã nhấn Lưu thông tin.

-  Nếu hồ sơ chưa được nộp vào Phòng ĐKKD, người dùng tạo hồ sơ khác để không nhấn Lưu tại các khối dữ liệu không đăng ký thay đổi.

-  Nếu hồ sơ đã được nộp đến Phòng ĐKKD, khi Phòng ĐKKD ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ, người dùng cần xin rút hồ sơ để Phòng ĐKKD từ chối hồ sơ. Sau đó, người dùng tạo hồ sơ khác để kê khai thông tin chính xác.

 

VII. Nhận kết quả

20.Thủ tục cần thực hiện để nhận kết quả đăng ký doanh nghiệp

Khi nào doanh nghiệp biết đã hoàn thành thủ tục đăng ký qua mạng điện tử?

Hướng dẫn:

Nộp hồ sơ bằng Tài khoản ĐKKD

Nộp hồ sơ bằng CKSCC

- Phòng ĐKKD gửi Thông báo hồ sơ hợp lệ (Trạng thái hồ sơ là “Trình lãnh đạo”)

- Doanh nghiệp nộp hồ sơ bản giấy đến Phòng ĐKKD

- Phòng ĐKKD trả kết quả cho doanh nghiệp, trạng thái hồ sơ chuyển sang “Được chấp thuận”.

- Trạng thái hồ sơ chuyển sang “Được chấp thuận”

- Doanh nghiệp đến Phòng ĐKKD để nhận kết quả.

 

21.Thời hạn nộp hồ sơ bản giấy đến Phòng ĐKKD

Trường hợp doanh nghiệp nộp hồ sơ bằng tài khoản ĐKKD, khi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng đã hợp lệ, người dùng cần nộp hồ sơ bằng bản giấy tương ứng với hồ sơ điện tử đến Phòng ĐKKD. Thời hạn để thực hiện việc nộp hồ sơ bản giấy đến Phòng ĐKKD là bao lâu?

Hướng dẫn:

  • Doanh nghiệp nộp hồ sơ bản giấy đến Phòng ĐKKD trong vòng 30 ngày kể từ ngày Phòng ĐKKD gửi Thông báo hồ sơ hợp lệ
  • Trường hợp doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động/hoạt động trở lại trước thời hạn: Doanh nghiệp phải nộp hồ sơ bằng bản giấy đến Phòng Đăng ký kinh doanh chậm nhất 15 ngày trước ngày đăng ký bắt đầu tạm ngừng hoạt động/quay trở lại hoạt động

 

22.Các giấy tờ cần nộp khi nộp hồ sơ bản giấy đến Phòng ĐKKD

Trường hợp doanh nghiệp nộp hồ sơ bằng tài khoản ĐKKD, khi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng đã hợp lệ, người dùng cần nộp hồ sơ bằng bản giấy tương ứng với hồ sơ điện tử đến Phòng ĐKKD. Doanh nghiệp cần chuẩn bị những giấy tờ gì để nộp đến Phòng ĐKKD?

Hướng dẫn:

  • (01) bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy (tương ứng với bản điện tử đã nộp qua mạng điện tử)
  •  Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử
  •  Thông báo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử hợp lệ

 

VIII. Ủy quyền

23.Thủ tục cần thực hiện để nhận kết quả đăng ký doanh nghiệp

Khi nào doanh nghiệp biết đã hoàn thành thủ tục đăng ký qua mạng điện tử?

Hướng dẫn:

 

IX. Một số lỗi thường gặp

24.Không thể tìm kiếm doanh nghiệp

Người dùng tìm kiếm doanh nghiệp nhưng Hệ thống báo lỗi:

Không tìm thấy doanh nghiệp có mã số doanh nghiệp '0107537076'

Cách xử lý:

- Tra cứu thông tin doanh nghiệp trên Cổng thông tin để xác định nguyên nhân. Tham khảo: Tracứutìnhtrạngdoanhnghiệp (Tìm theo tên doanh nghiệp)

Nếu dữ liệu doanh nghiệp đã có trên Hệ thống: tại bước Tìm doanh nghiệp, tìm kiếm doanh nghiệp theo Mã số nội bộ.

Nếu dữ liệu doanh nghiệp chưa có trên Hệ thống: liên hệ Phòng Đăng ký kinh doanh để được hỗ trợ thông tin chi tiết.

 

Nguyên nhân

Cách xử lý

Trường hợp 1

Chưa có dữ liệu của doanh nghiệp trên Hệ thống

Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh

Trường hợp 2

Dữ liệu doanh nghiệp đã có trên Hệ thống nhưng chưa được ghép MSDN

Tìm doanh nghiệp, tìm kiếm doanh nghiệp theo Mã số nội bộ.

 

25.Doanh nghiệp tìm kiếm đang có hồ sơ tồn

Người dùng tìm kiếm doanh nghiệp nhưng Hệ thống báo lỗi:

Doanh nghiệp chưa thể đăng ký qua mạng do đang nộp hồ sơ thay đổi trực tiếp tại Phòng ĐKKD

Cách xử lý:

 

Nguyên nhân

Cách xử lý

Trường hợp 1

Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký qua mạngnhưng chưa hồ sơ chưa được hoàn tất.

Ví dụ: có hồ sơ đang ở trạng thái chờ sửa đổi, bổ sung

Doanh nghiệp tiếp tục nộp hồ sơ qua mạng, sửa đổi bổ sung hồ sơ cũ để hoàn tất hồ sơ.

Trường hợp 2

Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký trực tiếp nhưng chưa hồ sơ chưa được hoàn tất.

Ví dụ: có hồ sơ đang ở trạng thái chờ sửa đổi, bổ sung

Doanh nghiệp tiếp tục nộp hồ sơ trực tiếp, sửa đổi bổ sung hồ sơ cũ để hoàn tất hồ sơ.

Nếu hồ sơ cũ đã quá nhiều ngày, doanh nghiệp có thể đề nghị Phòng ĐKKD từ chối hồ sơ cũ để doanh nghiệp nộp hồ sơ mới.

Trường hợp 3

Doanh nghiệp không có hồ sơ tồn.

Liên hệ Nhóm Hỗ trợ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để được hỗ trợ.

 

 

26.Không thể đăng ký thay đổi cho doanh nghiệp

Người dùng tìm kiếm doanh nghiệp để đăng ký thay đổi nhưng Hệ thống chỉ cho phép chọn loại Giải thể và Thông báo quyết định giải thể. Hệ thống hiển thỉ cảnh báo:

Với các trường hợp đăng ký khác, đề nghị liên hệ trực tiếp với Phòng Đăng ký kinh doanh để được hướng dẫn

Cách xử lý:

Doanh nghiệp đang bị Cảnh báo/Vi phạm/Thu hồi nên không thể đăng ký thay đổi thông tin qua mạng điện tử. Đề nghị doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh. Sau khi Phòng Đăng ký kinh doanh mở khóa, doanh nghiệp có thể đăng ký thay đổi qua mạng điện tử.

 

27.Làm sao để biết mã số nội bộ của địa điểm kinh doanh

- Truy cập địa chỉ http://dangkykinhdoanh.gov.vn trên thanh trình duyệt Web

- Tại ô tìm kiếm: nhập tên địa điểm kinh doanh à Nhấn tìm kiếm

- Hệ thống tự động hiển thị danh sách kết quả à có thông tin mã số nội bộ của địa điểm kinh doanh.

 

 

28.Không thể nhấn nút “Bắt đầu”

Người dùng tạo hồ sơ đăng ký thay đổi của doanh nghiệp, khi nhấn nút [Bắt đầu] thì Hệ thống báo lỗi.

Cách xử lý: Tạo lại hồ sơ khác. Nếu vẫn gặp lỗi, liên hệ Nhóm Hỗ trợ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để được hỗ trợ.

 

29.Không thể Chuẩn bị hồ sơ

Người dùng tạo hồ sơ đăng ký thay đổi của doanh nghiệp, khi nhấn nút [Chuẩn bị] thì không hiển thị ra màn hình nhập mã xác nhận.

Lý do: Hồ sơ chưa được nhập đầy đủ, chính xác. Hệ thống còn hiển thị các yêu cầu bắt buộc phải sửa đổi, bổ sung thông tin như hình minh họa.

Cách xử lý:

- Đối với các cảnh báo màu đỏ: người dùng bắt buộc phải sửa thông tin theo hướng dẫn trong cảnh báo. Để sửa lại thông tin, người dùng click vào nội dung cảnh  báo, sửa lại thông tin theo hướng dẫn à nhấn [Lưu]. Sau khi sửa đổi tất cả các thông tin theo hướng dẫn, người dùng nhấn lại nút [Chuẩn bị] để Hệ thống kiểm tra lại thông tin.

- Đối với các cảnh báo màu xanh: người dùng tham khảo các nội dung cảnh báo. Nếu là nội dung có liên quan đến hồ sơ đang đăng ký thì sửa đổi, bổ sung theo hướng dẫn. Còn nếu là nội dung không liên quan đến hồ sơ đang đăng ký thì có thể bỏ qua, không cần sửa đổi, bổ sung.

 

30.Không thể tải tài liệu đính kèm

Người dùng tải file lên Hệ thống nhưng không thành công.

Lý do: Hệ thống chỉ hỗ trợ tải file có dung lượng không quá 15M. Nếu file có dung lượng vượt quá 15M, người dùng cần giảm dung lượng file để tải lên Hệ thống.

 

31.Không thể sửa thông tin, sửa tải tài liệu đính kèm trong hồ sơ

Người dùng tạo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử, sau đó không thể sửa thông tin đã nhập hoặc sửa tài liệu đính kèm đã tải lên. Các khối thông tin và tài liệu đính kèm hiển thị ở dạng chỉ xem, không thể chỉnh sửa.

Cách xử lý:

TT

Trạng thái hồ sơ online

Ý nghĩa

Cách sửa đổi thông tin 
trong hồ sơ

  1.  

Đã lưu

Hồ sơ đang soạn thảo. Người dùng có thể sửa đổi nội dung hồ sơ

 

  1.  

Đã chuẩn bị

Hồ sơ được chuẩn bị để ký xác thực. Người dùng không thể sửa đổi nội dung hồ sơ.

Người dùng nhấn nút [Hủy ký/xác thực] để sửa các khối thông tin và tài liệu đính kèm.

  1.  

Đang ký

Hồ sơ được chuẩn bị để ký xác thực. Trong danh sách người ký có nhiều người, trong đó còn có người chưa thực hiện ký/xác thực. Người dùng không thể sửa đổi nội dung hồ sơ.

Người dùng nhấn nút [Hủy ký/xác thực] để sửa các khối thông tin và tài liệu đính kèm.

  1.  

Đã ký

Hồ sơ đã được ký xác thực nhưng chưa được nộp vào Phòng Đăng ký kinh doanh.

Người dùng nhấn nút [Hủy ký/xác thực] để sửa các khối thông tin và tài liệu đính kèm.

  1.  

Đã nộp

Hồ sơ đã được nộp vào Phòng ĐKKD.

Người dùng chờ phản hồi và làm theo hướng dẫn của Phòng ĐKKD.

 

32.Thông tin của doanh nghiệp trên trang thông tin của Tổng cục thuế khác thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Thông tin của doanh nghiệp trên trang Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (www.dangkykinhdoanh.gov.vn) đúng với thông tin doanh nghiệp đã đăng ký nhưng thông tin của doanh nghiệp trên trang thông tin của Tổng cục thuế (www.tracuunnt.gdt.gov.vn) chưa được cập nhật đúng như thông tin doanh nghiệp đã đăng ký.

Nguyên nhân: Doanh nghiệp đăng ký thay đổi thông tin tại Phòng Đăng ký kinh doanh, hồ sơ đã được chấp thuận, thông tin được cập nhật trên Cổng thông tin nhưng cơ quan thuế chưa cập nhật thông tin đăng ký của doanh  nghiệp.

Cách xử lý: Người dùng liên hệ Nhóm Hỗ trợ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để được hỗ trợ.

 

33.Hồ sơ đăng ký qua mạng chưa nhận được phản hồi từ Phòng Đăng ký kinh doanh

Người dùng nộp hồ sơ đăng ký qua mạng, nhưng chưa nhận được phản hồi từ Phòng Đăng ký kinh doanh.

Lý do: Người dùng tạo hồ sơ đăng ký qua mạng nhưng chưa nộp hồ sơ vào Phòng ĐKKD nên Phòng ĐKKD chưa xem xét, trả kết quả đối với hồ sơ.

Cách xử lý:

- Để nộp hồ sơ đăng ký qua mạng, sau khi ký xác thực hồ sơ, người dùng nhấn nút [Nộp hồ sơ vào Phòng ĐKKD].

- Đối với hồ sơ đã được Phòng ĐKKD ra thông báo sửa đổi, bổ sung, sau khi người dùng ký xác thực, hồ sơ sẽ được nộp vào Phòng ĐKKD (không cần nhấn nút [Nộp hồ sơ vào Phòng ĐKKD]).

Sau khi nộp hồ sơ thành công, người dùng sẽ nhận được Giấy biên nhận điện tử. Thời hạn xử lý hồ sơ có ghi trên Giấy biên nhận điện tử.

 

34.Xin rút hồ sơ, hủy hồ sơ đăng ký qua mạng

Người dùng nộp hồ sơ đăng ký qua mạng, muốn rút hồ sơ.

Cách xử lý:

Để rút hồ sơ đã nộp, nếu hồ sơ đó đang ở trạng thái Chờ sửa đổi, bổ sung, người dùng làm đơn xin rút hồ sơ, tải vào mục Tài liệu đính kèm và nộp lại hồ sơ để Phòng ĐKKD từ chối hồ sơ. 

Để thực hiện việc nộp hồ sơ sửa đổi, bổ sung, người dùng tham khảo và thực hiện theo video hướng dẫn.

 

35.Trạng thái hồ sơ là thất bại

Người dùng nộp hồ sơ đăng ký qua mạng nhưng trạng thái hồ sơ là thất bại. Hệ thống báo lỗi:

Vui lòng tạo một hồ sơ đăng ký thay đổi khác vì thông tin doanh nghiệp đã được thay đổi trên Hệ thống Thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia

 

Cách xử lý: Hồ sơ bị thất bại là do hồ sơ được tạo vào thời điểm doanh nghiệp đã có một hồ sơ nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh. Doanh nghiệp không thể nộp một hồ sơ khác khi đang có hồ sơ nộp tại Phòng ĐKKD. Sau khi hồ sơ đang nộp được trả kết quả, doanh nghiệp có thể tạo một hồ sơ mới để nộp vào Phòng ĐKKD.

Lưu ý: sau khi hồ sơ nộp trước được chấp thuận hoặc bị từ chối, doanh nghiệp phải tạo hồ sơ mới để nộp vào Phòng ĐKKD. Không thể nộp lại bộ hồ sơ đã bị thất bại.

 

36.Không tìm thấy nút thanh toán khi nộp hồ sơ đăng ký qua mạng

Người dùng nộp hồ sơ đăng ký qua mạng nhưng không tìm thấy nút Thanh toán để nộp lệ phí.

Cách xử lý: Từ ngày 01/01/2017, tất cả các trường hợp đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đều được miễn lệ phí. Người dùng không cần thanh toán lệ phí đối với hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử.

 

37.Không thể in Giấy biên nhận điện tử, Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ, Thông báo hồ sơ hợp lệ

Người dùng nộp hồ sơ đăng ký qua mạng nhưng không thể tạo các bản in Giấy biên nhận điện tử, Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ, Thông báo hồ sơ hợp lệ.

Cách xử lý: Người dùng liên hệ Nhóm Hỗ trợ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để được hỗ trợ.

 

X. Hồ sơ, trình tự, thủ tục, phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp

38.Các giấy tờ cần nộp khi đăng ký doanh nghiệp

Người dùng cần chuẩn bị những giấy tờ gì khi đăng ký doanh nghiệp?

Hướng dẫn: Để biết các giấy tờ cần nộp khi đăng ký doanh nghiệp, người sử dụng có thể xem hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp được đăng tải trên Cổng thông tin.

 

39.Thời hạn trả kết quả đối với hồ sơ đăng ký doanh nghiệp?

Người dùng nộp hồ sơ đăng ký, đã có Giấy biên nhận hồ sơ thì khi nào sẽ nhận được kết quả xử l